บทความทั้งหมด

วันศุกร์ สุขให้สุด ส่งมอบเครื่องชั่งน้ำหนักเด็กชนิดนอนแบบดิจิตอล ยิงตรงถึงที่ ลูกค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ #งานสะพานบุญ#ผู้มอบอิ่มใจ#ผู้รับอิ่มเอม

ของดีมีในโลกไม่โปรโมทให้ดูจากรอยยิ้ม . . . #ทั้งซีลทั้งวัดถนัดทุกทางงงMTไม่อ้างให้เห็นเองงงงง

บริษัท เอ็มที อุปกรณ์การแพทย์ จำกัด มีความยินดีต้อนรับ K’Apinya Modmonthin และทีมงาน Distributor audit ของทาง บริษัท Roche ประเทศไทย ที่ได้เข้ามา ตรวจเยี่ยมบริษัทเรา #ขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ค่ะ

วันนี้MTจะพาไปทำความรู้จักกับเครื่องมือทำฟันกันนะคะ ว่าโดยหลักๆพื้นฐานแล้วเนี่ย มีอะไรบ้าง เชื่อเลยว่าเวลาไปคลินิค ยังไง๊ยังไงก็ต้องเห็นแน่นอน…

โรคเครียด สามารถเกิดได้ทุกแห่งทุกเวลาอาจจะเกิดจากสาเหตุภายนอก เช่น การย้ายบ้าน การเปลี่ยนงาน ความเจ็บป่วย การหย่าร้าง ภาวะว่างงานความสัมพันธ์กับเพื่อน ครอบครัว หรืออาจจะเกิดจากภายในผู้ป่วยเอง เช่นความต้องการเรียนดี ความต้องการเป็นหนึ่งหรือความเจ็บป่วย ความเครียดเป็นระบบเตือนภัยของร่างกายให้เตรียมพร้อมที่กระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง การมีความเครียดน้อยเกินไปและมากเกินไปไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ ส่วนใหญ่เข้าใจว่าความเครียดเป็นสิ่งไม่ดีมันก่อให้เกิดอาการปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ หัวใจเต้นเร็ว แน่นท้อง มือเท้าเย็น แต่ความเครียดก็มีส่วนดีเช่น ความตื่นเต้นความท้าทายและความสนุก สรุปแล้วความเครียดคือสิ่งที่มาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชีวิตซึ่งมี่ทั้งผลดีและผลเสีย ชนิดของความเครียด

การเก็บรักษาและดูแล เครื่องวัดความดัน

การวัดความดันโลหิต เป็นการตรวจร่างกายที่สามารถให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดเบื้องต้น ซึ่งทำได้ภายในเวลารวดเร็วโดยไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวดใด ๆ การวัดอาจทำโดยพันปลอกแขนหรือสอดแขนจนสุดต้นแขนเข้าไปในเครื่องอัตโนมัติ หรือใช้ผ้าพันรอบแขนแล้วสูบลมให้ผ้าพองขึ้นจนเกิดแรงบีบที่แขน จากนั้นจึงค่อย ๆ ปล่อยลมออกและรอดูค่าความดันที่จะปรากฏคงที่ในเวลาต่อมา

ทุกวันที่ 17 พฤษภาคม ของทุกปี คือ World Hypertention 

โรคเบาหวาน คือ โรคที่เซลล์ร่างกายมีความผิดปกติในขบวนการเปลี่ยนน้ำตาลในเลือดให้เป็นพลังงาน โดยขบวนการนี้เกี่ยวข้องกับอินซูลินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สร้างจากตับอ่อนเพื่อใช้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เมื่อน้ำตาลไม่ได้ถูกใช้จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นกว่าระดับปกติ โรคเบาหวานแบ่งเป็น 4 ชนิด ตามสาเหตุของการเกิดโรค  

น้ำตาลขึ้นสูง...ควรทําอย่างไร?

เมื่อระยะการเป็นเบาหวานนานกว่า 15 ปี การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดจะไม่ดี ทำให้เม็ดเลือดขาวกำจัดเชื้อโรคได้ลดลง เกิดการติดเชื้อได้ง่ายเมื่อมีบาดแผล รวมถึงภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวาน ได้แก่ ภาะทางหัวใจ ทางสายตา และทางไต มีความผิดปกติของเส้นประสาทและเส้นเลือดส่วนปลาย ได้แก่ การชาปลายมือ ปลายเท้า ทำให้ประสาทสัมผัสการป้องกันการเกิดบาดแผลเสียไป เท้าผิดรูป ทำให้การลงน้ำหนักที่เท้าผิดปกติ

โดยปกติคนไทยเป็นชาติที่ชอบทานของหวาน ๆ เป็นทุนเดิม โดยดูจากลักษณะพื้นฐานของอาหารเรียกได้ว่าอร่อยสุด ๆ แต่น้ำตาลก็มากสุด ๆ เช่นเดียวกัน วันนี้อยากจะมาพูดถึงโรคเบาหวาน จริง ๆ เริ่มเป็นภัยใกล้ตัวมากขึ้นและทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนขึ้นมาอย่างมากมาย เลยจะมาขอเล่าว่าอาการเบื้องต้นของคนเป็นเบาหวานว่าเป็นอย่างไร ใครมีอาการประมาณนี้ รีบไปหาหมอให้ไวเลยนาจา

เพราะเบาหวาน ต้องไม่เบาใจ โครงการ “For Your Sweetheart” จึงเกิดขึ้น เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงโรคแทรกซ้อน โดยเฉพาะโรคหัวใจและหลอดเลือด

ปรับพฤติกรรมตัวเองอย่างไร ให้พ้นภัยโรคเบาหวาน Ep.1 โดย นายแพทย์ประเวช ตันติพิวัฒนสกุล วารสารเบาหวาน ปีที่ 47 ฉบับที่ 2 โดยสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย

แอดมีเรื่องราวดีๆมาบอกอีกล้าววววกับการบริจาคเครื่องวัดความดันสอดแขนให้กับทางโรงพยาบาลบางกรวย2ทางMTขอร่วมอนุโมทนาบุญและขอบคุณกับการมอบโอกาสดีๆให้MTได้เป็นสะพานบุญในครั้งนี้ด้วยนะค่ะสาธุๆๆ

แอดมีข่าวดีมาบอกอีกล้าวววว . . . โดยพญ.ชุติมา เจ้าประสงค์ มีความประสงค์บริจาครถเข็น จำนวน 40 คันเพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ผู้รับ #ทางบริษัทMTขอขอบพระคุณที่ได้เป็นสะพานบุญในครั้งนี้และขอร่วมอนุโมทนาสาธุกับคุณหมอด้วยค่ะ

งาน’’103ปีตรุษจีนนครสวรรค์’’ ยิ่งใหญ่อลังการอีกเช่นเคยกับขบวนแห่กลางวันและกลางคืน MTเลยไม่พลาดที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเกร๋ๆกับการแจกMaskเพื่อใช้ป้องกันฝุ่นละอองกับกิจกรรมกลางแจ้งในขบวนแห่กลางคืนในวันที่ 7 ก.พ .62 บริเวณหน้าร้านMTอุปกรณ์การแพทย์ ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพียงแค่คุณChek in ที่หน้าร้านรับของแจกได้อีกมากมายยยยย มาค่ะๆมา’’ฟิน - ฟอง - ฟ่อด’’ กันค่ะ♥️♥️♥️

เป็นการบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจำนวน 6 รายการ

มีเรื่องราวดีๆมาฝากอีกตามเคย . . . กลุ่มเพื่อนเก่าดาวชมพู’27 ศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ นำทีมโดยคุณชงโค แสงหิรัญ ร่วมซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ผ่านทางบริษัท เอ็มที อุปกรณ์การแพทย์ จำกัด บริจาคให้กับรถมูลนิธิ กำนันปิ๊ด แม่เปิน อ.เเม่เปิน จ.นครสวรรค์ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

1 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหกกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ พบปะกันกับกิจกรรมดีๆ''Roche Business Partners Training'' ที่มาทบทวนความรู้และบอกเล่าประสบการณ์ตรงให้ทางMTได้พัฒนาและปรับปรุงขึ้นไปอีกขั้น . . . บริการที่ดีต้องมีคุณภาพ

ขอบคุณน้องแฟร๊งค์ Frank Teeradet ที่เป็นสะพานบุญ ให้กับทาง เอ็มที อุปกรณ์การแพทย์ และเพื่อนๆพนักงาน พี่ๆน้องๆทุกคนได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนให้กับทาง #ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการซับซ้อน จ.นครนายกเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไปด้วยนะค่ะ #ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนคือความสุขที่แท้จริง #ร่วมอนุโมทนาสาธุค่ะ

วิธีใช้ accu-check instant s

การให้โดยไม่หวังผลตอบแทน . . . #อนุโมทนาสาธุจร้าาาาา

งานสวย งานปัง งานอลัง งานพรีออเดอร์5555 #ทุกแบบที่อยากใช้หาได้ที่MT

ธกส.รวมใจบริจาคเครื่องมือแพทย์ไงจะอะไรล่ะ . . . ทั้งหูฟัง เครื่องวัดความดันล้อเลื่อนและตั้งโต๊ะให้กับสถานีอนามัย 10 กว่าแห่ง #ขอขอบคุณชมรมจิตอาสานครสวรรค์ที่ให้ทางMTเป็นสะพานบุญกับกิจกรรมดีๆที่เกื้อหนุนสังคมในครั้งนี้ด้วยค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้