บทความ สาระน่ารู้

หลอด Lithium heparin ,หลอด Tube,หลอดจุกสีเขียว,หลอดจุกสีม่วง, หลอดจุกสีเทา ,หลอดจุกสีแดง, หลอดจุกสีฟ้า ,หลอด EDTA K2 ,3.2% Sodium Citrate, หลอด Coagulation , หลอด Sodium fluoride (NaF),หลอด Serum Clot Activator

โรคเครียด สามารถเกิดได้ทุกแห่งทุกเวลาอาจจะเกิดจากสาเหตุภายนอก เช่น การย้ายบ้าน การเปลี่ยนงาน ความเจ็บป่วย การหย่าร้าง ภาวะว่างงานความสัมพันธ์กับเพื่อน ครอบครัว หรืออาจจะเกิดจากภายในผู้ป่วยเอง เช่นความต้องการเรียนดี ความต้องการเป็นหนึ่งหรือความเจ็บป่วย ความเครียดเป็นระบบเตือนภัยของร่างกายให้เตรียมพร้อมที่กระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง การมีความเครียดน้อยเกินไปและมากเกินไปไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ ส่วนใหญ่เข้าใจว่าความเครียดเป็นสิ่งไม่ดีมันก่อให้เกิดอาการปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ หัวใจเต้นเร็ว แน่นท้อง มือเท้าเย็น แต่ความเครียดก็มีส่วนดีเช่น ความตื่นเต้นความท้าทายและความสนุก สรุปแล้วความเครียดคือสิ่งที่มาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชีวิตซึ่งมี่ทั้งผลดีและผลเสีย ชนิดของความเครียด

ทุกวันที่ 17 พฤษภาคม ของทุกปี คือ World Hypertention 

โรคเบาหวาน คือ โรคที่เซลล์ร่างกายมีความผิดปกติในขบวนการเปลี่ยนน้ำตาลในเลือดให้เป็นพลังงาน โดยขบวนการนี้เกี่ยวข้องกับอินซูลินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สร้างจากตับอ่อนเพื่อใช้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เมื่อน้ำตาลไม่ได้ถูกใช้จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นกว่าระดับปกติ โรคเบาหวานแบ่งเป็น 4 ชนิด ตามสาเหตุของการเกิดโรค  

น้ำตาลขึ้นสูง...ควรทําอย่างไร?

เมื่อระยะการเป็นเบาหวานนานกว่า 15 ปี การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดจะไม่ดี ทำให้เม็ดเลือดขาวกำจัดเชื้อโรคได้ลดลง เกิดการติดเชื้อได้ง่ายเมื่อมีบาดแผล รวมถึงภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวาน ได้แก่ ภาะทางหัวใจ ทางสายตา และทางไต มีความผิดปกติของเส้นประสาทและเส้นเลือดส่วนปลาย ได้แก่ การชาปลายมือ ปลายเท้า ทำให้ประสาทสัมผัสการป้องกันการเกิดบาดแผลเสียไป เท้าผิดรูป ทำให้การลงน้ำหนักที่เท้าผิดปกติ

โดยปกติคนไทยเป็นชาติที่ชอบทานของหวาน ๆ เป็นทุนเดิม โดยดูจากลักษณะพื้นฐานของอาหารเรียกได้ว่าอร่อยสุด ๆ แต่น้ำตาลก็มากสุด ๆ เช่นเดียวกัน วันนี้อยากจะมาพูดถึงโรคเบาหวาน จริง ๆ เริ่มเป็นภัยใกล้ตัวมากขึ้นและทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนขึ้นมาอย่างมากมาย เลยจะมาขอเล่าว่าอาการเบื้องต้นของคนเป็นเบาหวานว่าเป็นอย่างไร ใครมีอาการประมาณนี้ รีบไปหาหมอให้ไวเลยนาจา

เพราะเบาหวาน ต้องไม่เบาใจ โครงการ “For Your Sweetheart” จึงเกิดขึ้น เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงโรคแทรกซ้อน โดยเฉพาะโรคหัวใจและหลอดเลือด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้